China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday February 3, 2012 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ NDRC จะปรับขึ้นราคาข้าวเมล็ดยาวที่เพาะปลูกในช่วงกลาง-ปลายฤดูเป็น 125 หยวน (19.8 ดอลลาร์) ต่อ 50 กิโลกรัม ซึ่งเพิ่มขึ้น 18 หยวนจากในปีก่อน และปรับขึ้นราคาข้าวเมล็ดสั้น (japonica) เป็น 140 หยวน (22.18 ดอลลาร์) ต่อ 50 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 12 หยวนจากในปี 2554

-- นายเฉิน ไจ้เวิ่น ผู้อำนวยการของสำนักงานกลุ่มการนำการดำเนินงานกลางด้านชนบท กล่าวในการแถลงต่อสื่อมวลชนว่า แม้ว่าผลผลิตธัญพืชของจีนจะทำสถิติสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว แต่จีนจะคงการนำเข้าธัญพืชในระดับที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน

นายเฉินกล่าวว่า จึงยังคงนำเข้าข้าวโพดเนื่องจากต้องสร้างสมดุลให้แก่อุปสงค์ในภูมิภาคต่างๆ พร้อมกับกล่าวว่า "การนำเข้าข้าวโพดในระดับปานกลาง ไม่ได้แปลว่าอุปทานในตลาดในประเทศจะขาดแคลน เมื่อพิจารณาจากการส่งออกผลิตภัณฑ์จากการแปรรูปข้าวโพด เช่นแป้ง น้ำมันเอธานอล และอาหารสัตว์ที่ทำจากข้าวโพดซึ่งยังสูงกว่าการนำเข้า

-- นายเฉิน ไจ้เวิ่น ผู้อำนวยการของสำนักงานกลุ่มการนำการดำเนินงานกลางด้านชนบท กล่าวในการแถลงต่อสื่อมวลชนวานนี้ว่า จีนจะยังคงเพิ่มระดับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินในภาคเกษตรกรรม พื้นที่ชนบท และเกษตรกรในปี 2555

นายเฉินตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลกลางและรัฐบาลระดับท้องถิ่นของจีน มียอดใช้จ่ายในทั้ง 3 ภาคดังรวมทั้งหมด 2.5 ล้านล้านหยวนในปีที่ผ่านมา และนับเป็นปีแรกที่รัฐบาลกลางให้เงินอุดหนุนภาคเหล่านี้แตะระดับ 1 ล้านล้านหยวน

การอุดหนุนเงินด้วยจำนวนดังกล่าว คิดเป็นไม่ต่ำกว่า 30% ของรายรับปีงบประมาณของจีนที่ 8.3 ล้านล้านหยวน ในปี 2553 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ