แอร์เอเชีย เปิด 3 เส้นทางบินใหม่ใน-ตปท.หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 3, 2012 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในไตรมาส 1/55 บริษัทเปิด 3 เส้นทางบิน ได้แก่ 2 เส้นทางภายในประเทศ คือ บินตรงทุกวัน กรุงเทพฯ-ตรัง และกรุงเทพฯ-นครพนม และ 1 เส้นทางระหว่างประเทศ บินตรงทุกวัน กรุงเทพฯ-ศรีลังกา (โคลัมโบ)

ปี 55 บริษัทวางแผนรับเครื่องบินแอร์บัสเอ 320 ลำใหม่ป้ายแดงมาประจำการฝูงบินอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยเครื่องบินใหม่จะให้บริการในเส้นทางบินใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และเส้นทางระหว่างประเทศ ทั้งตลาดจีน และปลายทางเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งใหม่ต่างๆ รวมทั้งรองรับการเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินยอดนิยม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตอย่างดีที่สุด

สำหรับ 3 เส้นทางบินใหม่ที่ คือ กรุงเทพฯ-ตรัง เปิดให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. เป็นต้นไป เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งทะเลอันดามัน เงียบสงบ และเป็นปลายทางสุดโรแมนติกของคู่รักมากที่สุด รวมทั้งลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อต้นตำรับอย่าง “หมูย่างเมืองตรัง"

เส้นทาง “กรุงเทพฯ-นครพนม" เริ่มบินวันที่ 15 ก.พ. ถือเป็นเส้นทางเศรษฐกิจท่องเที่ยวใหม่ ที่พร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังการเปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 เชื่อมต่อ นครพนม-แขวงคำม่วน ประเทศลาว ทั้งนี้นครพนมยังมี “พระธาตุพนม" คู่บ้านคู่เมือง และผสมผสาน 3 วัฒนธรรม ไทย-ลาว-เวียดนามอย่างลงตัว

และเส้นทางบินตรงทุกวัน กรุงเทพฯ-ศรีลังกา(โคลัมโบ) ถือเป็นเส้นทางระหว่างประเทศที่สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจและประสบการณ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวทุกคน โดยเส้นทางนี้ถือเป็นการเชื่อมต่อเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ รวมทั้งด้านการท่องเที่ยวที่ศรีลังกาเป็นต้นกำเนิดของพุทธศาสนา นิกายลังกาวงศ์ ทำให้มีศาสนสถานและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำหรับการสักการะมากมาย อีกทั้งศรีลังกายังถือเป็นต้นกำเนิดและแหล่งปลูก “ชาซีลอน" ซึ่งเป็นชาชื่อดังระดับโลก โดยแอร์เอเชียเชื่อว่าเส้นทางกรุงเทพฯ-ศรีลังกา จะได้รับความนิยมอย่างดี โดยจะเริ่มเปิดบินอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. นี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ