China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 7, 2012 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากรของจีน (GAC) มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขการนำเข้าถั่วเหลืองในวันศุกร์นี้

-- กระทรวงเกษตรจีนแถลงข่าวว่า กระทรวงเกษตรจีนกำลังสร้างแผนพัฒนาสำหรับอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์ ตามที่กำหนดไว้ในเอกสารด้านนโยบายฉบับแรกประจำปีนี้

นายหยาง เซี่ยงเหนียน รองผู้อำนวยการของกรมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการศึกษา สังกัดกระทรวงเกษตรกล่าวว่า จีนจะออกนโยบายที่สนับสนุนอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพาะปลูกที่ใช้ในทางพาณิชย์ นอกจากนี้ นายหยางกล่าวว่า จีนจะสนับสนุนบริษัทเมล็ดพันธุ์ เพื่อยกระดับความสามารถด้านการแข่งขันในการเพาะปลูก ผลผลิต และอุปทาน

-- กรมเศรษฐกิจและข้อมูลประจำเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ เปิดเผยว่า เขตซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนและเป็นฐานผลิตฝ้ายที่ใหญ่ที่สุดของจีน คาดว่าจะลำเลียงฝ้ายออกจากเขตเป็นจำนวน 2.8 ล้านตันในปีเก็บเกี่ยว 2554-2555 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2554 โดยเพิ่มขึ้น 500,000 ตันเมื่อเทียบจากปีก่อน

นับจนถึงวันที่ 29 ม.ค. เขตซินเจียงลำเลียงฝ้ายแล้วทั้งสิ้น 930,000 ตันไปยังภูมิภาคอื่นๆ ของจีน ลดลง 70,000 ตันจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ หน่วยงานดังกล่าวยังคาดการณ์ว่า จีนจะสั่งซื้อฝ้ายจากเขตซินเจียง 1.8 ล้านตัน สำหรับการสำรองของรัฐในฤดเก็บเกี่ยวปีนี้ ปัจจุบันโกดังเก็บสำรองฝ้ายของจีนได้ซื้อฝ้ายจากเขตซินเจียงไปแล้ว 1.54 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ