น้ำมันดิบ WTI ร่วง 80 เซนต์ ขณะรอดูสต็อคน้ำมันดิบสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 7, 2012 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ที่ตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวลดลงมากถึง 80 เซนต์ลงมาอยู่ที่ 96.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ก่อนจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 96.18 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลา 11.40 น.ตามเวลากรุงลอนดอน

สำหรับราคาน้ำมันที่ล่วงลงแตะต่ำกว่าระดับ 97 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลนี้เป็นเพราะเทรดเดอร์มีความวิตกกังวลว่า ปริมาณอุปทานน้ำมันดิบในสหรัฐจะยังคงถีบตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ สวนทางอุปสงค์ที่อ่อนแอลง

ขณะเดียวกันสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวขึ้น 44 เซนต์มาอยู่ที่ 116.37 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ก.พ. ซึ่ง EIA จะรายงานในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 600,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินอาจเพิ่มขึ้น 200,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันยังมีความวิตกจากการหารือหนี้กรีซที่ยังยืดเยื้อ ขณะที่ผู้นำยุโรปได้เพิ่มแรงกดดันต่อกรีซให้เร่งหาข้อสรุปเพื่อรับความช่วยเหลือมูลค่า 1.3 แสนล้านยูโร เพื่อเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ ก่อนที่กรีซจะถึงกำหนดต้องชำระหนี้ 1.45 หมื่นล้านยูโร (1.85 หมื่นล้านดอลลาร์) ในการไถ่ถอนพันธบัตรในวันที่ 20 มี.ค. หลังจากเมื่อวานนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีกรีซเปิดเผยว่า การเจรจาเรื่องมาตรการรัดเข็มขัดและการปฏิรูปการคลังระหว่างนายลูคัส ปาปาเดมอส นายกรัฐมนตรี กับบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลกรีซ จะเลื่อนมาเป็นวันนี้ จากเดิมที่มีกำหนดหารือกันเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ