China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 8, 2012 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรจีนรายงานว่า ในวันที่ 31 ม.ค. ดัชนีราคาขายส่งของสินค้าทางการเกษตรพุ่งแตะ 203.7 จุด เพิ่มขึ้น 13.8 จุด หรือ 7.27% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยดัชนีดีดสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ดัชนีดังกล่าวเริ่มชะลอตัวลงหลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 204.7 จุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ. และปรับลงเหลือ 200.5 จุด เมื่อวันที่ 6 ก.พ.

-- ฟิวเจอร์ เดลี่รายงานว่า ความชุ่มชื้นในข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวในทางตอนเหนือของจีนนั้นอยู่ในเกณฑ์ดี และอุณหภูมิที่ต่ำลงอย่างมากจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลผลิตข้าวสาลีมากนัก

เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน รวมทั้ง มณฑลเฮย์หลงเจียง มณฑลจี๋หลิน และมณฑลเหลียวหนิง ประสบกับอากาศหนาวขั้นรุนแรงในขณะนี้ โดยบางพื้นที่มีอุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีทางตอนเหนือของจีนใช้วิธีใส่ปุ๋ยและใช้มาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้ข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวไม่ได้รับความเสียหายจากอากาศหนาวซึ่งแตะจุดเยือกแข็ง

ในรายงานข่าวระบุด้วยว่า ผลผลิตเรปซี้ดของมณฑลหูเป่ยในบริเวณตอนกลางและมณฑลเหอหนานยังเติบโตอยู่ในช่วงฤดูหนาว และไม่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวและฝนตก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ