ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย ขณะการเจรจาหนี้กรีซยังดำเนินต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 8, 2012 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 17 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 12,848 จุด ส่วนดัชนี S&P ล่วงหน้าขยับขึ้นไม่ถึง 0.1% แตะที่ 1,345.3 จุด ณ เวลา 10:47 น.ตามเวลาลอนดอน ขณะที่บรรดาผู้นำทางการเมืองของกรีซยังคงเดินหน้าหารือเรื่องมาตรการลดการใช้จ่าย เพื่อปูทางให้กรีซได้รับความช่วยเหลือครั้งใหม่

เดิมทีนายกรัฐมนตรีลูคัส ปาปาเดมอส ของกรีซ มีกำหนดประชุมร่วมกับหัวหน้า 3 พรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลกรีซเมื่อวานนี้ แต่เขาได้เลื่อนนัดออกไปเพื่อพบปะหารือกับกลุ่มทรอยก้า (troika) ซึ่งประกอบไปด้วยคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) แทน เพื่อต่อรองเงื่อนไขในการขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายปาปาเดมอสจะพบกับผู้นำพรรคการเมืองทั้งสามในวันนี้ที่กรุงเอเธนส์

กรีซจะถึงกำหนดต้องชำระหนี้ 1.45 หมื่นล้านยูโร (1.85 หมื่นล้านดอลลาร์) สำหรับการไถ่ถอนพันธบัตรในวันที่ 20 มี.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์วิตกกันว่าหากกรีซไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อรับเงินช่วยเหลือรอบใหม่ที่มีวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโรภายในกำหนดดังกล่าว อาจส่งผลให้กรีซต้องผิดนัดชำระหนี้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันพรุ่งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนธ.ค.

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนธ.ค., รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคต้นเดือนก.พ. และกระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ