S&P ลดอันดับเครดิต "ซีเอ็มอี กรุ๊ป" เหลือ AA- พร้อมให้แนวโน้มเป็นลบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 9, 2012 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของบริษัท ซีเอ็มอี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดล่วงหน้ารายใหญ่ที่สุดของโลกเมื่อพิจารณาจากปริมาณการซื้อขาย ลงมาอยู่ที่ระดับ AA- จาก AA

"ในมุมมองของ S&P นั้น ซีเอ็มอี กรุ๊ป มีความเสี่ยงมากขึ้นทั้งในด้านการเงินและความน่าเชื่อถือ เพราะการขยายตัวอย่างฉับพลันของธุรกิจชำระบัญชีนอกตลาด รวมถึงการขยายความคุ้มครองให้แก่ลูกค้า" S&P กล่าว "เราจึงตัดสินใจลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของซีเอ็มอี กรุ๊ป ลงสู่ระดับ AA- จาก AA พร้อมให้แนวโน้มเป็นลบ"

"เราให้แนวโน้มที่เป็นลบต่อซีเอ็มอี กรุ๊ป เพราะคิดว่ามีโอกาสที่ซีเอ็มอี กรุ๊ป จะเผชิญกับปัญหาทางกฎหมายและชื่อเสียง หลังจากที่เอ็มเอฟ โกลบอล ได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลาย" บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ กล่าว

S&P ได้แสดงความกังวลต่อการดำเนินการของซีเอ็มอี กรุ๊ป หลังจากที่ เอ็มเอฟ โกลบอล ซึ่งเป็นโบรกเกอร์รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในตลาดของซีเอ็มอี กรุ๊ป ได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลายไปเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซีเอ็มอี กรุ๊ป ได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนด้วยการเพิ่มการจ่ายเงินปันผล แม้บริษัทมีผลประกอบการไตรมาส 4 ที่น่าผิดหวังก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เครดิต   S&P  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ