ประธานมิตซุยฯ เผยเชื่อมั่นศักยภาพ-แผนบริหารจัดการน้ำ,เดินหน้าขยายลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 13, 2012 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานบริษัท มิตซุยแอนด์คัมปะนี จำกัด โตเกียว ระบุมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย รวมทั้งระบบการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลว่าสถานการณ์อุทกภัยรุนแรงจะไม่เกิดขึ้นอีกเหมือนปีก่อน พร้อมยืนยันพัฒนาและลงทุนในประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของภูมิภาคที่มีความพร้อมในทุกด้าน โดยเตรียมขยายการลงทุนด้านพลังงาน

"เชื่อมั่นว่าไทยจะฟื้นจากภัยภิบัติครั้งนี้โดยเร็ว โดยบริษัทฯ ยังคงให้ความเชื่อมั่นและจะดำเนินและขยายธุรกิจในประเทศไทยต่อไป ซึ่งมีเครือข่ายในประเทศไทยจำนวน 51 บริษัท ดำเนินธุรกิจการค้าทั้งภายในประเทศ การนำเข้าส่งออก และการผลิตในประเภทสินค้าต่างๆ เช่น เหล็ก เครื่องจักร กิจการโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น" นาย Masami Iijima ประธานบริษัท มิตซุยฯ กล่าวในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นาย Masami Iijima กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าไทยจะฟื้นจากภัยภิบัติครั้งนี้โดยเร็ว โดยบริษัทฯ ยังคงให้ความเชื่อมั่นและจะดำเนินและขยายธุรกิจในประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และถือเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ พร้อมทั้งให้การสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาประเทศไทยด้วย โดยเข้าร่วมในโครงการเพื่อสังคมหลายโครงการ เช่น โครงการให้การสนับสนุนด้านการศึกษาของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และขณะนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการลงทุนด้านพลังงาน เช่น พลังงานทางเลือกต่างๆ ด้วย

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลมีแผนการฟื้นฟูและป้องกันปัญหาอุทกภัย ซี่งกำลังเร่งดำเนินการ โดยมีการลงทุน 11,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ได้แสดงความยินดีสนับสนุนการดำเนินงานและการลงทุนของบริษัท มิตซุยฯ ที่ถือเป็นหุ้นส่วนมายาวนาน และหากบริษัทฯ มีข้อเสนอหรือความต้องการการสนับสนุนจากรัฐบาลในด้านใด รัฐบาลก็พร้อมยินดีให้การส่งเสริมและสนับสนุนในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการพัฒนาแหล่งพลังงานที่บริษัทฯ มีความสนใจ และรัฐบาลกำลังมองหาการพัฒนาแหล่งพลังงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อความมั่นคงด้านพลังงาน

ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนในทุกด้าน เพื่อรองรับศักยภาพการเป็นศูนย์กลางและเป็นประตูสู่ภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือด้านการแก้ปัญหาอุทกภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ