China Today:Today:ข่าวธุรกิจถ่านหินและพลังงานจีนประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 14, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮาร์เปอร์เดินทางเยือนจีนตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 2555 โดยมุ่งเน้นที่จะกระตุ้นความร่วมมือระดับทวิภาคีระหว่างสองประเทศในด้านการส่งออกพลังงานกับจีน เพื่อสร้างความหลากหลายในการจำหน่ายน้ำมันของแคนาดา

กลุ่มบริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดสามอันดับแรกของจีน ซึ่งประกอบด้วยไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ป (CNPC), ไช่น่า ปิโตรเคมิคอล คอร์ปอเรชั่น (ไซโนเปค กรุ๊ป) และ CNOOC ได้เริ่มขยายความร่วมมือกับบริษัทน้ำมันของแคนาดาแล้ว โดยส่วนใหญ่ม่งเน้นนั้นการสำรวจทรายน้ำมัน โดยมุ่งให้จีนมีอุปทานน้ำมันที่หลากหลาย

ทั้งนี้บริษัททั้งสามของจีน ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ยอมรับข้อตกลงที่เกี่ยวกับบริษัทน้ำมันของแคนาดาแล้ว

-- Sunsirs ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้บริการข้อมูลด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของจีน รายงานว่า ราคาก๊าซมีเทนของจีนส่วนใหญ่จะยังคงมีเสถียรภาพในระยะหลายวันข้างหน้านี้ และจะเคลื่อนตัวผันผวนอยู่ระหว่าง 2,850 - 3,050 หยวนต่อตัน

Sunsirs คาดว่าราคาก๊าซมีเทนจะเคลื่อนไหวที่ระหว่าง 2,850 -3,050 ต่อตันในสัปดาห์นี้ ขณะที่แรงกดดันจะลดน้อยลง อันเนื่องมาจากสถานการณ์ด้านคมนาคมที่ดีขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ