World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 15, 2012 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานในเดือนม.ค. ปรับลดลงสู่ระดับ 3.5% เมื่อเทียบกับเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากการสร้างงานในอุตสาหกรรมบริการยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง

-- กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนธ.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว นับเป็นหลักฐานใหม่ที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

-- นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานยูโรกรุ๊ปเปิดเผยว่า รัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนได้ตัดสินใจยกเลิกการประชุมเรื่องการอนุมัติความช่วยเหลือกรีซรอบที่สอง ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในวันนี้ (15 ก.พ.) และตัดสินใจหารือกันทางโทรศัพท์แทน

-- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนแสดงความเชื่อมั่นในสกุลเงินยูโรในระหว่างการพบปะกับบรรดาผู้นำชาติยุโรปที่เดินทางเยือนจีน พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จีนจะยังคงเดินหน้าลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลยูโรโซนต่อไป

-- ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ของเยอรมนี หดตัวลง 0.2% ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2554 แต่ยังนับว่าดีกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะหดตัวลง 0.25%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในไตรมาส 4 ปี 2554 ขยายตัวเพียง 1.7% น้อยกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 1.75%

-- นายรามิน เมห์มันพาราสท์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านได้ประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยระบุข้อมูลจากเว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศอิหร่านว่า นายเมห์มันพาราสท์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของอิสราเอลที่พุ่งเป้ามาที่อิหร่าน รวมทั้งปฏิเสธถึงเรื่องการมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ