ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีด 76 จุด หลังจีนให้คำมั่นช่วยเหลือยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 15, 2012 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้น 76 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 12,916 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.6% แตะที่ 1,356.1 จุด ณ เวลา 10:21 น.ตามเวลาลอนดอน หลังจากที่จีนระบุว่าจะช่วยแก้ปัญหาหนี้ยุโรป ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลการผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐประจำเดือนมกราคม ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวเร็วกว่าเดิม

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน แสดงความเชื่อมั่นในสกุลเงินยูโรในระหว่างการพบปะกับบรรดาผู้นำชาติยุโรปที่เดินทางเยือนจีน พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จีนจะยังคงเดินหน้าลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลยูโรโซนต่อไป และจะร่วมคลี่คลายวิกฤตหนี้ยุโรป

"เรามีความเชื่อมั่นในยูโรโซน" นายโจวกล่าว "เราให้การสนับสนุนอย่างแข็งขันกับทุกมาตรการที่สหภาพยุโรปและยูโรโซนนำมาใช้ในการเอาชนะอุปสรรคและสร้างความเชื่อมั่น"

ทั้งนี้ รัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนจะประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกันในวันนี้ เพื่อหารือเรื่องการให้ความช่วยเหลือทางการเงินรอบสองแก่กรีซ ขณะที่บรรดาผู้นำทางการเมืองของกรีซกล่าวเมื่อวานนี้ว่าจะลงนามเป็นลายลักษณ์อักษรในการใช้มาตรการรัดเข็มขัดต่างๆ ก่อนหน้านี้ บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซนมีแผนจะประชุมพิจารณามาตรการช่วยเหลือแก่กรีซที่กรุงบรัสเซลส์ในวันนี้ ตามเวลายุโรป แต่เพิ่งมีการยกเลิกและตัดสินใจประชุมกันทางโทรศัพท์แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ