อังกฤษเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 15, 2012 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานปรับเพิ่มขึ้น 6,900 รายในเดือนมกราคม สูงกว่าเดือนธันวาคมที่เพิ่มขึ้น 1,900 ราย และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 500 ราย

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมากเกินคาดในเดือนมกราคม ผลักดันให้จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานทั้งหมดพุ่งแตะ 1.61 ล้านราย ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2553 หรือสูงสุดในรอบ 2 ปี

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) รายงานว่า จำนวนผู้ว่างงานในอังกฤษเพิ่มขึ้น 48,000 รายในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม แตะที่ 2.67 ล้านราย ส่งผลให้อัตราว่างงานยังคงอยู่ที่ระดับ 8.4% ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายนปี 2538

ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือที่เป็นลบต่อ อังกฤษ ฝรั่งเศส และออสเตรีย พร้อมกับประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือประเทศสมาชิกกลุ่มยูโรโซน 6 ประเทศ ซึ่งรวมถึง อิตาลี สเปน และโปรตุเกส โดยระบุว่า ประเทศเหล่านี้กำลังเผชิญกับความเสี่ยงทางการเงินและเศรษฐกิจมหภาคในระดับที่สูงขึ้น

การที่มูดี้ส์ระบุว่าอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA ของอังกฤษมีแนวโน้มเชิงลบนั้น นับเป็นการส่งสัญญาณเตือนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการหั่นเครดิตของอังกฤษลงจากระดับดังกล่าวในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ