China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 16, 2012 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบจากตัวเลขการนำเข้าในเดือนก.พ.ของปีก่อนซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนและมีวันปิดทำการหลายวัน ปรากฎว่ายอดการนำเข้าถั่วเหลืองของจีนในเดือนก.พ.ปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 71%

ขณะเดียวกัน CNGOIC ได้ปรับลดตัวเลขประมาณของการนำเข้าถั่วเหลืองจีนในฤดูเก็บเกี่ยว 2554-2555 ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ต.ค. ลง 1% สู่ระดับ 55 ล้านตัน

--สำนักงานควบคุมอุทกภัยและบรรเทาความแห้งแล้งแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ณ วันที่ 15 ก.พ. ความแห้งแล้งได้สร้างความเสียหายแก่พื้นที่เพาะปลูก 1.2 ล้านเฮกเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมณฑลกานซู ทางตะวันตกของจีน, มณฑลหูเป่ย และมณฑลยูนนาน ซึ่งอยู่ทางเหนือของจีน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมอุทกภัยและบรรเทาความแห้งแล้งแห่งชาติจีนกล่าวว่า จำนวนพื้นที่เพาะปลูกและประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบนั้น ต่ำกว่าตัวเลขเฉลี่ยเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนๆ

-- นายกัว ซูฉิง ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์จีน (CSRC) กล่าวว่า จีนควรกระตุ้นให้มีการขายหลักทรัพย์และสัญญาเพิ่มขึ้น เพื่อให้มีเพียงพอต่ออุปสงค์จากภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม

นายกัวแนะนำว่า ในการพัฒนาเกษตรกรรมสมัยใหม่นั้น จีนควรให้ความสนใจเกี่ยวกับวิธีการต่างๆ ได้แก่ การผลิตด้วยผลิตภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ การขายและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ การกำหนดราคา การหลีกเลี่ยงความเสี่ยง และการประกันเสถียรภาพของคุณภาพสินค้ารวมทั้งความปลอดภัยของอาหาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ