China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 21, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีน (CBRC) เปิดเผยข้อมูลวานนี้ว่า ยอดปล่อยสินเชื่อในเขตชนบทของภาคการธนาคารจีน อยู่ที่ระดับ 14.6 ล้านล้านหยวนในปีที่แล้ว ปรับเพิ่มขึ้น 24.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีอัตราเติบโตที่ระดับ 8.8% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของสินเชื่อโดยเฉลี่ย

CBRC ระบุว่า จะเดินหน้าชี้แนะให้ธนาคารทั้งหลายเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการบริการทางการเงินในพื้นที่ชนบท และขยายความคุ้มครองให้กับบริการทางการเงินในชนบทด้วย

-- บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ค็อตตอน รีเซิร์ฟส์ คอร์ปอเรชั่น (CNCRC) เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า จีนได้ซื้อฝ้ายเพื่อเก็บเป็นคลังสำรองของรัฐแล้วจำนวน 2.59 ล้านเมตริกตัน นับตั้งแต่โครงการสำรองฝ้ายของฤดูเก็บเกี่ยวปีปัจจุบันเริ่มต้นเมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา

ปริมาณการซื้อฝ้ายดังกล่าวคิดเป็น 39% ของกำลังการผลิตฝ้ายของจีนในปีที่แล้ว โดยข้อมูลจากสำนักสถิติแห่งชาติจีนระบุว่า จีนผลิตฝ้ายได้ 6.6 ล้านเมตริกตันในปี 2554 ทะยานขึ้น 10.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ รัฐบาลได้เริ่มดำเนินโครงการซื้อและสำรองฝ้ายตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2554 หลังจากราคาซื้อขายร่วงลงมาต่ำกว่าราคาประกันที่ 19,800 หยวนต่อตัน ตลอด 5 วันทำการ ผู้ค้าฝ้ายจำนวนมากคาดการณ์ว่า จีนอาจจะปรับขึ้นราคารับซื้อฝ้ายขั้นต่ำตั้งแต่เดือนมี.ค.เป็นต้นไป เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดค้าฝ้ายในช่วงฤดูเพาะปลูกที่จะเริ่มขึ้นในเดือนเม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ