อังกฤษเผยยอดผู้ยื่นเสียภาษีล่าช้าลดลงราว 5 แสนรายในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 21, 2012 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสรรพากรแห่งสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่า จำนวนชาวอังกฤษที่ยื่นเสียภาษีล่าช้ากว่ากำหนดนั้น ลดลงอย่างมากในปีนี้ โดยลดลงเหลือต่ำว่า 1 ล้านราย

รายงานดังกล่าวระบุว่า สำนักงานจะมีหนังสือแจ้งค่าปรับไปยังผู้ที่ยื่นเสียภาษีล่าช้า 850,000 ราย ภายใน 2 สัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลง 550,000 รายจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

แพททริค โอไบรเอน โฆษกสำนักงานให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า สถิติที่ดีขึ้นเกิดจากการรับทราบโดยทั่วไป รวมทั้งการกำหนดเป้าหมายและการสื่อสารกับบุคคลโดยตรง

นายโอไบรเอนระบุว่า ได้มีการแจกแผ่นพับไปพร้อมๆ กับการส่งหนังสือแจ้งให้ทราบแบบดั้งเดิมในเรื่องการเสียภาษี ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องในปีที่ผ่านมาและผู้ที่คิดว่าอาจถูกลงโทษจากการยื่นเสียภาษีล่าช้าได้มาติดต่อเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าปรับ พร้อมกับเสริมว่า บทลงโทษใหม่ยังมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการป้องกันการลงทะเบียนล่าช้า

ทั้งนี้ ทางสำนักงานจะส่งหนังสือแจ้งค่าปรับเป็นเงิน 100 ปอนด์ (ประมาณ 158 ดอลลาร์) ไปยังผู้ที่ไม่ยื่นเสียภาษีปี 2553/54 ตรงเวลา โดยบทลงโทษใหม่กำหนดให้ต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 100 ปอนด์สำหรับผู้ที่ยื่นเสียภาษีเอง และจะต้องจ่ายค่าปรับเพิ่มหากยื่นเสียภาษีเลยกำหนดเป็นเวลา 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือนตามลำดับ

แต่ถึงแม้ว่า วันสุดท้ายสำหรับการยื่นเสียภาษีทางอินเทอร์เน็ตจะเป็นวันที่ 31 ม.ค. ทางสำนักงานจะไม่ลงโทษผู้ที่ยื่นเสียภาษีทางอินเทอร์เน็ตในวันที่ 1 หรือ 2 ก.พ. เนื่องจากพนักงานคอลเซ็นเตอร์ของสำนักงานได้หยุดงานประท้วงในวันที่ 31 ม.ค.

ประชาชนที่ถูกปรับเนื่องจากการยื่นเอกสารล่าช้าสามารถยื่นอุธรณ์ได้หากมีเหตุผลสมควร ซึ่งรวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวเจ็บป่วย หรือ เสียชีวิต หรือได้รับหนังสือแจ้งรหัสการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตจากทางสำนักงานล่าช้า โดยคำร้องดังกล่าวจะต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษรภายในวันที่ 31 มีนาคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ