"ไอเอ็นจีประกันชีวิต"ตั้งเป้าปี 55 เบี้ยประกันรับปีแรกเพิ่มขึ้น 39%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 22, 2012 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิกนาซิโอ อากีลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอ็นจีประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดเป้าหมายในปี 55 ตั้งเป้าจะมีเบี้ยประกันรับปีแรกเพิ่มขึ้น 39% พร้อมกำหนดพันธกิจในการเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของลูกค้า ครอบครัว(ตัวแทน พันธมิตรธุรกิจ พนักงาน) ผู้ถือหุ้น และสังคม

กลยุทธ์ในปีนี้ คือ บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนกระบวนทำงานของตัวแทนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะแล้วเสร็จในปี 55, การสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ทีมบริหารอย่างต่อเนื่องจากปี 54, สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงาน รวมทั้งมีแผนพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพสำหรับพนักงานที่มีความสามารถ

พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของสินค้าและการบริการ คือ การรักษาอัตราผลกำไรของแบบประกันประเภทต่าง ๆ รวมถึงการรวมความคุ้มครองเพิ่มเติมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแบบประกันภัย, เพิ่มประสิทธิภาพและการประสิทธิผลของงานปฏิบัติการ ได้แก่ การนำระบบการจัดการธุรกิจใหม่มาใช้ และการให้บริการสาขาอิเลคทรอนิกส์( E-Branch)และบริหารเงินทุนและความเสี่ยงอย่างมีระเบียบวินัย

นายอิกนาซิโอ กล่าวต่อว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 54 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 10,230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9 % จากช่วงเดียวกันของปี 53 โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 2,212 ล้านบาท ลดลง 7% จากช่วงเดียวกันของปี 53

ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจากบริษัทมุ่งเน้นในการสร้างมูลค่าของกรมธรรม์มากกว่าจำนวนกรมธรรม์ และกรมธรรม์มีความหลากหลายสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า รวมทั้งได้รับการสนับสนุนที่ดีจากฝ่ายขายและพนักงานของบริษัทในการทุ่มเททำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ด้านนายเคพี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานตัวแทน กล่าวว่า ในปี 55 ช่องทางการขายผ่านตัวแทนได้กำหนดนโยบายเพื่อสนับสนุนตัวแทน คือ การเปลี่ยนจากการมีตัวแทนเป็นจำนวนมาก มาเน้นการคัดเลือกตัวแทนในด้านคุณภาพ โดยใช้วิธีการที่เป็นมาตรฐานสากล, การสร้างความแตกต่างเพื่อดึงดูดตัวแทนมืออาชีพ ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 54 บริษัทมีตัวแทนรวมทั้งสิ้น 4,141 คน มีผู้บริหารตัวแทน 555 คน และมีผู้อำนวยการฝ่ายขาย 42 คน และในปีนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีเบี้ยประกันรับปีแรกจากช่องทางนี้ 999 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินโครงการ TA Transformation เพื่อพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพตัวแทนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระยะ โดย 2 ระยะแรกได้ดำเนินการสิ้นเสร็จแล้ว สำหรับปี 55 บริษัทมุ่งเน้นการก้าวสู่ความเป็นตัวแทนมืออาชีพ โดยได้จัดแบ่งโซนผู้จัดการสำหรับดูแลตัวแทนในโซนนั้นๆ รวมถึงการสรรหาเครื่องมือด้านการฝึกอบรมมาช่วยพัฒนางานขายของตัวแทน และการปรับโครงสร้างผลประโยชน์ตัวแทน เน้นคุณภาพการขายไม่จำกัดผลประโยชน์ที่ได้รับ

รวมทั้งบริษัทมุ่งเน้นในการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการทำงานของตัวแทนฝ่ายขาย ได้แก่ การจัดการแข่งขันโปรโมชั่นต่างๆ การแข่งขันคุณาวุฒิต่างๆ การสนับสนุนตัวแทนเข้าร่วมการสัมมนา MDRT การแข่งขันท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ การจัดกิจกรรมออกบูธ เช่น งานอินเวสเม้นท์ เอ็กซ์โป เป็นต้น โดยในปีนี้บริษัทได้รับเกียรติจากไอเอ็นจีภูมิภาคเอเชียมาจัดงาน Hall of Fame ที่กรุงเทพฯ โดยเป็นงานมอบรางวัลให้แก่ตัวแทนยอดเยี่ยมของกลุ่มไอเอ็นจี ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศไทยเข้ารับมอบรางวัลนี้ด้วย

ส่วนนายพูลลาภ เพ็ญกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานช่องทางการขายผ่านธนาคาร กล่าวว่า ในปี 55 เป้าหมายของช่องทางการขายผ่านธนาคารในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะเติบโต 15% โดยได้กำหนดนโยบายในการดำเนินธุรกิจ คือ การออกแบบและนำเสนอกรมธรรม์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า และทำให้ลูกค้าประทับใจในการบริการ รวมทั้งการเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานการบริการอย่างกว้างขวาง และเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ