"วิรุฬ"แจงการตรวจสอบบัญชีรัฐวิสาหกิจไม่กระทบโบนัสพนักงาน ยันได้ตามปกติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 29, 2012 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า จากที่มีพนักงานสถาบันการเงินเฉพาะกิจหลายแห่งไม่สบายใจเกี่ยวกับการให้ผู้สอบบัญชีภายนอกเข้ามาตรวจสอบบัญชีของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อพนักงานนั้น ขอให้ความมั่นใจว่าการตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินยังคงเป็นงบรับรองอย่างเป็นทางการพนักงานสถาบันการเงินเฉพาะกิจยังคงได้รับโบนัสตามปกติ

ส่วนให้ผู้สอบบัญชีภายนอกหรืออาจให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเข้ามาตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้สามารถวัดผลงานการบริหารของผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจอีกทางหนึ่งด้วย มิฉะนั้นจะไม่เป็นธรรมกับผู้บริหารรัฐวิสาหกิจอื่น และเพื่อให้กระทรวงการคลังสามารถวางแผนในการเพิ่มทุนของรัฐวิสาหกิจนั้นๆ ได้อย่างเหมาะสม มิใช่ว่ารัฐวิสาหกิจบางแห่งแสดงกำไรสูงๆ แล้วต่อมาขาดทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งกระทรวงการคลังคงไม่สามารถจัดหาเงินมาเพิ่มทุนได้

รมช.คลัง กล่าวด้วยว่า ตนและคณะกรรมการสถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่ง เข้าใจถึงความวิริยะอุตสาหะของพนักงานรัฐวิสาหกิจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการทำให้ยอดการให้สินเชื่อของสถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่งสูงเกินเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ