China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 6 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 6, 2012 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวว่า จีนกำลังพิจารณาเรื่องการขยายช่วงการซื้อขายเงินหยวนอย่างเหมาะสม เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงกลไกอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีขึ้นที่ตัดสินโดยอุปทานและอุปสงค์ในตลาด

นายโจวกล่าวกับซินหัวนอกรอบการประชุมรัฐสภา ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวานนี้

-- รายงานที่แจกให้กับสื่อมวลชนในช่วงเช้าวานนี้ระบุว่า จีนจะปฏิรูประบบการเงินของประเทศมากขึ้นด้วยการปรับปรุงบริการสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม ตลอดจนทำให้เงินหยวนสามารถแปลงสภาพได้ภายใต้บัญชีทุน

รายงานที่จะกล่าวโดยนายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ในช่วงการเปิดประชุมรัฐสภาจีนครั้งที่ 5 ระบุว่า จีนจะสร้างความเชื่อมั่นว่า การพัฒนาสถาบันการเงินขนาดเล็กจะเป็นไปอย่างมีระเบียบ และจะปรับปรุงระบบ ตลอดจนกลไกที่รองรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม รวมทั้งภาคเกษตรกรรม, พื้นที่ชนบท และเกษตรกร

-- นายซาง ฟูหลิน ประธานคณะกรรมการกำกับกฎธนาคารจีน กล่าวว่า ธนาคารของจีนอาจจะมีอุปสงค์ด้านการรีไฟแนนซ์น้อยกว่าคาดการณ์ในปีนี้ เนื่องจากธนาคารเหล่านี้ มีผลกำไรดีในปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายซางว่า ธนาคารต่างๆจะต้องการเพิ่มเงินทุน เนื่องจากคาดว่าการปล่อยกู้จะสูงขึ้นในปีนี้

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการยังได้สนับสนุนให้ธนาคารต่างๆเพิ่มเงินทุนของตนเองด้วยการใช้กำไร เพื่อที่จะบรรเทาแรงกดดันด้านการระดมทุนในตลาดทุน

-- นายเหยียน ชิงหมิน ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการกำกับกฎธนาคารจีน กล่าวว่า การขยายตัวของสินเชื่อของจีนในปีนี้อาจจะสูงกว่าปีที่แล้ว โดยการปล่อยสินเชื่อสกุลเงินหยวนครั้งใหม่ในปีนี้ จะไม่ต่ำกว่าเมื่อปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 7.47 ล้านล้านหยวน

-- นายเหยียน ชิงหมิน ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการกำกับกฎธนาคารจีน กล่าวว่า จีนจะไม่ขยายระยะเวลาในการปล่อยเงินกู้ให้กับหน่วยงานระดมทุนของรัฐบาลท้องถิ่น และจะยึดมั่นในนโยบายการสะสางหนี้ในระบบการระดมทุนของรัฐบาลท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ