คลัง เสนอครม.กู้ 8 แสนลบ./"ยุทธศักดิ์"เสนอต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จ.ภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 13, 2012 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุม ครม.วันนี้ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมตามปกติ โดยวาระน่าสนใจ ได้แก่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เสนอต่ออายุพ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 3 เดือน โดยให้ใช้บังคับต่อไป ตั้งแต่ 20 มี.ค.-19 มิ.ย.55 เนื่องจากหน่วยความมั่นคงเห็นว่า สถานการณ์รุนแรงยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เสนอโครงการของกระทรวงคมนาคมที่กบอ.เห็นชอบ 2.4 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการ เช่น ยกระดับถนน ทำคันกั้นน้ำ สร้างท่อระบายน้ำ จากการประชุมคณะกรรมการ นโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กอนช.) วานนี้เข้าสู่การพิจารณาต่อที่ประชุมครม.

กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงินกู้เพิ่มเติม 450,000 ล้านบาท ตามแผนการปรับปรุงการบริหารหนี้สาธารณะ โดยแบ่งเป็นการขอกู้ขาดดุลเพิ่มเติม 5 หมื่นล้านบาท จากเดิม 350,000 ล้านบาท รวมเป็น 4 แสนล้านบาท, การขอกู้ตาม พ.ร.ก.บริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท และการกู้เงินเพื่อสนับสนุนกองทุนประกันภัยพิบัติ 5 หมื่นล้านบาท รวมวงเงินกู้ทั้งหมด 8 แสนล้านบาท

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดคุณสมบัติของผู้ยื่นคำขอรับสัมปทาน หลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไขในการยื่นคำขอรับสัมปทานและการให้สัมปทานในการสร้างหรือบำรุงรักษาทาง พ.ศ.... พร้อมรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบความพร้อม และความปลอดภัยของโครงสร้างโฮปเวลล์

กระทรวงพลังงาน เสนอร่างถ้อยแถลงร่วมว่าด้วยการจัดตั้งเวทีหารือด้านพลังงานระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐฟิลิปปินส์

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการนครแหลมฉบัง พ.ศ.... และสรุปผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 1/2555

ส่วนวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงพลังงานเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดคุณสมบัติการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ...

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจนำเที่ยวและใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ พ.ศ... และร่างกฎกระทรวงการชำระค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจนำเที่ยว พ.ศ...

กระทรวงพาณิชย์ เสนอผลการประชุมระดับรัฐมนตรีองค์การการค้าโลกอย่างไม่เป็นทางการ

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) เรื่องการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลของประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) สรุปรายงานภาวะสังคมไตรมาส 4 ปี 54 และภาพรวมปี 55

ส่วนโครงการแท็บเล็ต ป.1 ที่ถูกตีกลับจากที่ประชุม ครม.ครั้งก่อนยังเสร็จไม่ทันสัปดาห์นี้ เพราะอยู่ระหว่างการคัดเลือกบริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ตของจีน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท ทีซีแอล, บริษัท ไฮเออร์ และบริษัท สโคป ที่จะหาข้อสรุปให้ได้ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเสนอเรื่องให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ