โพลล์ชี้ชาวอเมริกันไม่มั่นใจสหรัฐรั้งตำแหน่งผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ในปี 2563

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 15, 2012 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นของ "Research!America" ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรด้านการศึกษาสาธารณะและอุทิศตนเพื่อการวิจัยเพื่อให้ประเด็นสุขภาพได้รับความสำคัญเป็นอันดับแรกในสหรัฐ พบว่า ชาวอเมริกันที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งเกินกว่ากึ่งหนึ่งไม่มั่นใจว่า สหรัฐจะยังคงเป็นผู้นำในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ การดูแลสุขภาพในปี 2563 อยู่หรือไม่

รายงานของ Research!America ระบุว่า 85% ของผู้มีสิทธ์ออกเสียงเลือกตั้งไม่เชื่อว่าสหรัฐจะยังเป็น ผู้นำของโลกในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปี 2563 และ 53% ไม่เชื่อว่าสหรัฐจะเป็นผู้นำโลกในด้านการดูแลสุขภาพในปีเดียวกัน

ปัจจุบัน 23% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าสหรัฐเป็นผู้นำโลกในด้านการวิจัยทางการแพทย์และสุขภาพ แต่อย่างไรก็ตาม ราว 19% ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการรักษาตำแหน่งผู้นำโลกของสหรัฐ เนื่องจากประเทศอื่นๆ เช่น จีน และ อินเดีย ได้ลงทุนเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผลการสำรวจพบว่าชาวอเมริกันมีความวิตกต่อการรักษาความเป็นผู้นำในระดับโลกในด้านนวัตกรรม การวิจัย และการพัฒนาในช่วงก่อนอีกทศวรรษถัดไป

ในขณะเดียวกัน ผลการสำรวจยังบ่งชี้ว่า ชาวอเมริกันมีความกังวลเป็นพิเศษในเรื่องการตัดงบประมาณด้านการวิจัยทางการแพทย์และสุขภาพ โดย 75% ของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงมีปฏิกิริยาในเชิงลบต่อการปรับลดค่าใช้จ่ายในเรื่องการวิจัยเกี่ยวกับการแพทย์และสุขภาพ และ 64% ระบุว่า จะลงคะแนนเลือกผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่สนับสนุนงบประมาณในด้านการวิจัยทางการแพทย์และสุขภาพ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ