เกาหลีใต้เผยภาคธุรกิจผิดนัดชำระหนี้ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.พ.

ข่าวต่างประเทศ Monday March 19, 2012 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า จำนวนบริษัทที่ยื่นล้มละลายในเกาหลีใต้ได้ลดลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยส่วนใหญ่เนื่องมาจากจำนวนบริษัทก่อสร้างที่ผิดนัดชำระหนี้ลดลง

รายงานของธนาคารระบุว่า มีบริษัทยื่นล้มละลาย 94 แห่งในเดือนกุมภาพันธ์ ลดลง 9 รายจากเดือนมกราคม โดยจำนวนบริษัทที่ยื่นล้มละลายในเดือนกุมภาพันธ์ถือเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ธนาคารได้บันทึกสถิติในเดือนมกราคม 2533

เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางเกาหลีใต้รายหนึ่งกล่าวว่า "ตัวเลขบริษัทล้มละลายสอดคล้องแนวโน้มในระยะยาวซึ่งเคลื่อนไหวขึ้นลงอยู่ที่ประมาณ 100 บริษัท และตัวเลขที่แตะระดับต่ำสุดดังกล่าวมีสาเหตุมาจากจำนวนบริษัทก่อสร้างที่ยื่นล้มละลายได้ลดลงอย่างมากในเดือนกุมภาพันธ์"

ทั้งนี้ จำนวนบริษัทก่อสร้างที่ยื่นล้มละลายได้ลดลง 16 แห่งในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม ในขณะที่บริษัทในภาคบริการยื่นเพิ่มขึ้น 3 แห่ง ส่วนตัวเลขของบริษัทในภาคการผลิตยังคงไม่เปลี่ยนแปลง"

ในขณะเดียวกัน ธนาคารระบุว่า จำนวนบริษัทจดทะเบียนใหม่อยู่ที่ 6,439 แห่งในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น 434 แห่งจากเดือนมกราคม ส่งผลให้อัตราส่วนบริษัทจดทะเบียนใหม่ต่อบริษัทล้มละลายเพิ่มขึ้นแตะ 102.2 ในเดือนกุมภาพันธ์จาก 81.1 ในเดือนมกราคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ