กรอ.เย็นนี้ถกการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและโลจิสติกส์ภาคใต้ฝั่งอันดามัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 19, 2012 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า ในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เย็นวันนี้ (19 มี.ค.) มีการจัดทำข้อเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กรอ. เพื่อส่งเสริมการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 4 เรื่องหลัก ประกอบด้วย การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและโลจิสติกส์ เร่งรัดขยายโครงการทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ฝั่งอันดามัน ตั้งแต่แยกปฐมพร ชุมพร ระนอง พังงา ตรัง เชื่อมโยงฝั่งอ่าวไทยเพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับเศรษฐกิจการค้าการลงทุน, การส่งเสริมการค้าและการลงทุน, การส่งเสริมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและทะเลไทย เช่น โครงการบ้านปลาเฉลิมพระเกียรติทะเลไทยหรือปะการังฝั่งอันดามัน ในพื้นที่เหมาะสมต่อการวางบ้านปลา 15 แห่งในทะเลอันดามัน การส่งเสริมการท่องเที่ยวและการบริการ

สุดท้าย คือ การแก้ไขความสะดวกเรื่องการอำนวยความสะดวกวิธีการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

ด้านสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) มีข้อเสนอการพัฒนาการท่องเที่ยวกลุ่มอันดามันของจังหวัดระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง โดยขอให้หน่วยงานของรัฐรับภาระในการดำเนินการเพื่อจัดทำแผนการศึกษาวิธีการ ความเป็นไปได้ ตลอดจนโครงการทางหลวง รถไฟสายอันดามัน ซึ่งการลงทุนก่อสร้าง การจัดหาแหล่งทุน การบริหาร ผลตอบแทน มีสำนักงานและแผนการขนส่งการจราจร ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการสตรีแห่งชาติ กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ