China Todayข่าวธุรกิจถ่านหินและพลังงานประจำวันที่ 19 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday March 19, 2012 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซนทรัล ไชน่า เพาเวอร์ กริด คอร์ป เปิดเผยว่า ภาวะขาดแคลงพลังงานใน 6 มณฑลตอนกลางและเทศบาลเมืองอันได้แก่ หูเป่ย เหอหนาน หูหนาน เจียงซี กว่างซีจ้วง และฉ่งชิง จะแตะระดับ 9 ล้านกิโลวัตต์ในฤดูร้อนนี้และ 12 ล้านกิโลวัตต์ในฤดูหนาว

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และสเตท กริด คอร์ปต่างคาดการณ์ว่า ภูมิภาคตอนกลางของจีนอาจประสบกับการขาดแคลนพลังงานครั้งรุนแรงที่สุดในจีนในปี 2555

ทั้งนี้คาดว่าโหลดกำลังไฟฟ้าในภาคกลางของประเทศจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 11.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีสู่ระดับ 139 ล้านกิโลวัตต์ในปี 2555 ขณะที่แหล่งจ่ายพลังงานรวมจะเพิ่มขึ้น 9.5% สู่ระดับ 8.423 แสนล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

-- โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมกำลังการผลิต 48 เมกาวัตต์ ของ Ningxia Datang International Daba Power Generation ได้เริ่มการก่อสร้างในเมืองกิงตงเซีย เขตปกครองตนเองหนิงเซียหุย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

จากการติดตั้งกังหันลม 24 ตัวซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งต่อหน่วยอยู่ที่ 2 เมกาวัตต์นั้น คาดว่าโครงการพลังงานลมจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 870.8 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงทุกปีเมื่อมีการใช้จริง

ขณะเดียวกัน คาดการณ์ว่าจะประหยัดถ่านหินมาตรฐาน 240 ตัน และละอองฝุ่นจะลดลงต่อปีในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม เมื่อเทียบกับการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ