China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 22 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2012 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากรแห่งชาติจีนเปิดเผยว่าจีนนำเข้าข้าวโพดในเดือนก.พ.ทำสถิติใหม่ที่ 520,671 ตัน ซึ่งสูงกว่าการนำเข้า 1,035 ตันในช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่มาก ขณะเดียวกันการนำเข้าข้าวสาลีเมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ทะยานถึง 221% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ 372,262 ตัน และนำเข้าน้ำตาลทะยานขึ้น 381% แตะที่ 94,164 ตัน

การนำเข้าอย่างแข็งแกร่งในเดือนก.พ. บ่งชี้ว่าจีนยังมีความต้องการซื้ออย่างแข็งแกร่งหลังช่วงเทศกาลตรุษจีน (22-28 ม.ค.) แต่อุปทานจากต่างประเทศที่สูงมากอาจสร้างแรงกดดันบางส่วนให้กับราคาสินค้าโภคภัณฑ์

--นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีนจะเข้าสู่ระยะพักฐานในเวลาสั้นๆ ในไตรมาส 2 เนื่องจากแรงกดดันของการระบายสต็อก และจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางจีนจะยังไม่ใช้มาตรการหนุนสภาพคล่อง

วินด์ อินโฟ เปิดเผยข้อมูลทางสถิติว่า สินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญในจีนได้แก่ ถั่วเหลือง โลหะ และยางธรรมชาติเผชิญกับแรงกดดันด้านสต็อก

--ไชน่า เนชันนอล คอตตอน รีเสิร์ฟ คอร์ปอเรชั่นรายงานวานนี้ว่า คาดว่าตลาดฝ้ายของจีนจะเผชิญกับแรงกดดันเชิงลบเพิ่มขึ้น เนื่องจากโครงการสำรองสต็อกของรัฐบาลใกล้จะสิ้นสุดลงในเดือนนี้

รายงานระบุว่า ตลาดสิ่งทอของจีนยังไม่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็ไม่ต้องการซื้อวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการซื้อขายด้ายชนิดบางทำจากฝ้ายและราคาด้ายที่ลดลงทำให้โรงงานแปรรูปบางรายตั้งใจปรับลดการผลิต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ