China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 22 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2012 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีน ประกาศอนุมัติให้ธนาคารอากริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชนา (ABC) ขยายขอบเขตนโยบายสัดส่วนการกันสำรองเชิงอนุเคราะห์สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรจาก 8 เป็น 12 มณฑล

ภายหลังจากที่มีการขยายขอบเขตดังกล่าว ทางธนาคาร ABC จะปล่อยเงินกู้เพิ่ม 2.3 หมื่นล้านหยวนในปีนี้ ซึ่งมากกว่าปี 2554 อยู่ 7 พันล้านหยวน

-- ซาง ฟูหลิน ประธานคณะกรรมการกำกับกฎธนาคารจีน กล่าวว่า ทางคณะกรรมการ จะใช้มาตรการใหม่อย่างเป็นทางการในการกำกับดูแลความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของธนาคารต่างๆในปีนี้

จางกล่าวว่า ทางคณะกรรมการจะเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ดำเนินการด้านปัจจัยบ่งชี้ตามกฎระเบียบสภาพคล่องใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพการกำกับดูแลและการติดตามความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง

-- จาง ฟูหลิน ประธานคณะกรรมการกำกับกฎธนาคารจีน กล่าวในการประชุมว่า คณะกรรมการกำลังพิจารณาเรื่องการใช้ระบบการกำกับดูแลที่มีความแตกต่างกันของการบริหารเงินทุนของธนาคารต่างๆ

ทางคณะกรรมการจะผลักดันธนาคารต่างๆให้จัดทำกลไกการเสริมเงินทุนที่มีเสถียรภาพ, มีคุณภาพ และมีความหลากหลาย

-- แถลงการณ์ของธนาคารกลางจีนระบุว่า ธนาคารกลางจีนและมองโกเลียได้ให้ความเห็นชอบเรื่องการเพิ่มการสว็อปสกุลเงินเป็น 1 หมื่นล้านหยวน จาก 5 พันล้านหยวน

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยคงเสถียรภาพการเงินในระดับภูมิภาค และอำนวยความสะดวกด้านการค้าและการลงทุนระดับทวิภาคี

-- ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานบทความในเชิงแสดงความคิดเห็นว่า จีนควรจะลดอัตราดอกเบี้ยลงในไตรมาส 2 ของปีนี้เป็นอย่างช้าที่สุด เพื่อรักษาการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้เป็นไปอย่างมีเสถียรภาพและค่อนข้างรวดเร็ว

ข้อมูลเศรษฐกิจบางฉบับ ซึ่งรวมถึงการขยายตัวของดัชนี CPI และการส่งออกที่ชะลอตัวลง ได้สร้างความกังวลให้กับตลาดมากขึ้นเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ