"แคทเตอร์พิลลาร์" เตรียมขยายการผลิตเครื่องขุดเจาะในจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2012 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แคทเตอร์พิลลาร์ บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างสหรัฐประกาศว่า บริษัทจะขยายการลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องขุดเจาะมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐในเมืองซูโจวซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องขุดเจาะ

นายดั๊ก โอเบอร์เฮลแมน ซีอีโอของบริษัทกล่าวในงานแถลงข่าวว่า แม้ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล แต่หากสำเร็จโครงการนี้ก็จะช่วยให้บริษัทแคทเตอร์พิลลาร์ ซูโจว ลิมิเต็ด (CXL) มีกำลังการผลิตเครื่องขุดเจาะไฮดรอลิกเพิ่มขึ้นถึง 80%

นายโอเบอร์เฮลแมนเผยว่า "การขยายกำลังการผลิตครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า เรายังคงให้ความเชื่อมั่นต่อทั้งธุรกิจและกำลังแรงงานในเมืองซูโจว ตลอดจนความแข็งแกร่งของตลาดประเทศจีน"

จากการพาชมโรงงานที่จัดขึ้นก่อนหน้างานแถลงข่าว พบว่าปัจจุบันนี้ CXL สามารถผลิตเครื่องขุดเจาะไฮดรอลิกได้ 49 เครื่องต่อวัน

ทั้งนี้บริษัทยังไม่ได้กำหนดสถานที่ก่อสร้างโรงงาน และโรงงานใหม่นี้จะดำเนินการผลิตเพื่อตลาดจีนเป็นสำคัญ

นอกจากนี้นายโอเบอร์เฮลแมนยังประกาศแผนที่จะเริ่มการผลิตรถขุดล้อยางที่ CXL ในไตรมาสแรกของปี 2557 นอกเหนือจากนั้นแล้ว การผลิตรถขุดล้อยางในจีนตามแผนการนี้จะทำให้บริษัทก้าวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่สามารถแข่งขันในตลาดจีนและตลาดที่เติบโตแล้วได้ ปัจจุบันบริษัทมีฐานการผลิตรถขุดล้อยางอยู่ในฝรั่งเศส

การเพิ่มการลงทุนครั้งนี้ได้ย้ำถึงเป้าหมายของแคทเตอร์พิลลาร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์ทำเหมืองรายใหญ่ที่สุดของโลก ในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องขุดเจาะจีน

นายแกรี แสตมปานาโต รองประธานบริษัทแคทเตอร์พิลลาร์กล่าวว่า "จีนถือเป็นตลาดอันดับต้น ๆ ของแคทเตอร์พิลลาร์ ขณะที่ตลาดนี้ยังคงเติบโตไปเรื่อย ๆ บริษัทจึงต้องเร่งขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เป้าหมายของบริษัทคือการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องขุดเจาะในจีนภายในปี 2558" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ