นายกฯ ให้ความมั่นใจเอกชนต่างชาติหนุนขยายการลงทุนในไทยเต็มที่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 22, 2012 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสที่ นายแอนดรูว์ ลิเวอริส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดาว เคมิคอล เข้าเยี่ยมคารวะว่า บริษัทดาว เคมิคอล ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกันมาเป็นเวลานานกว่า 45 ปี ทั้งนี้ รัฐบาลมีความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาคเอกชนในการดำเนินธุรกิจและขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างเต็มที่

ด้านประธานบริษัทดาว เคมิคอล ใช้โอกาสนี้ กล่าวชื่นชมพัฒนาการในหลายๆด้านของประเทศไทย ที่แม้จะผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ทางการเมือง หรือเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยยังสามารถกลับมามีความแข็งแกร่งได้ดังเดิม รวมถึงประชาชนชาวไทยรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถในการเรียนรู้ และยังมีทักษะในการทำงานที่ดีเยี่ยม ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทดาว เคมิคอล มีบุคลากรในบริษัทเป็นชาวไทยจำนวนมากที่มีศักยภาพในการทำงานอย่างดี

นอกจากนี้ ประธานบริษัทดาว เคมิคอล ยังกล่าวเชิญนายกรัฐมนตรีเยือนสหรัฐอเมริกา เพื่อเยี่ยมชมระบบและพัฒนาการทางเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัยที่ดี ที่สหรัฐอเมริกาได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ