สหรัฐเผยราคาบ้านยังคงทรงตัวในเดือนมกราคม

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2012 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกลางการเงินเพื่อที่อยู่อาศัยของสหรัฐ (FHFA) เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหรัฐยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม 2554

รายงานของ FHFA ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลสมาคมการจำนองแห่งชาติของรัฐบาลกลางสหรัฐ (แฟนนี เม) และบรรษัทจำนองสินเชื่อบ้านของรัฐบาลกลาง (เฟรดดี แมค) ผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่ของสหรัฐ ระบุว่า ราคาบ้านในเดือนมกราคมยังคงต่ำกว่าในเดือนเมษายน 2550 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอยู่ 19.2% และอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับเดือนเมษายน 2547

สำหรับในรอบ 12 เดือนสิ้นสุดเดือนมกราคม ราคาบ้านในสหรัฐปรับตัวลดลง 0.8% ส่งสัญญาณว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงประสบกับปัญหาในการฟื้นตัว เนื่องจากการยึดบ้านได้กดราคาลง

นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่า การยึดบ้านและอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ยังเป็นปัจจัยหลักที่ฉุดการฟื้นตัวของราคาบ้านในอนาคต

นอกจากนี้ การรายงานราคาบ้านที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนธันวาคมในช่วงก่อนหน้านี้ยังลูกปรับลดลงเหลือเพิ่มขึ้นเพียง 0.1%

ทั้งนี้ การรายงานดังกล่าวเป็นการวัดความเปลี่ยนแปลงของราคาอสังหาริมที่ใช้เป็นหลักทรัพย์จำนองในการผ่อนซื้อกับแฟนนี เม และ เฟรดดี แมค โดยไม่ได้ระบุราคาอสังหาริมทรัพย์แต่ละรายการ ในขณะที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ (NAR) ประเมินว่า ค่ากลางของราคาบ้านทุกประเภทในสหรัฐอยู่ที่ 156,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ ลดลงจาก 158,800 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ