China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 23 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2012 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์รายงานว่า จีนคาดว่าถั่วเหลืองที่ถูกส่งมายังท่าเรือในเดือนมี.ค.อยู่ที่ 5.11 ล้านตัน ซึ่งสูงกว่าตัวเลขที่กระทรวงคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 4.1 ล้านตัน

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังคาดการณ์ว่จีนจะนำเข้าถั่วเหลืองจำนวน 3.88 ล้านตันในเดือนเม.ย.

-- นายเจิง โก้วเชียง นักวิจัยจากศูนย์วิจัยการพัฒนาของสภาแห่งรัฐจีนกล่าวว่า การนำเข้าฝ้ายของจีนคาดจะเพิ่มขึ้นอีกในปี 2555 จากตัวเลขของปีก่อน เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการที่สูงขึ้น

นายเจิงกล่าวในการสัมมนาที่กำลังจัดขึ้นในเมืองโปอ๋าว ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศว่า แม้ว่าจีนประสบความสำเร็จในการเก็บเกี่ยวข้าวโพดที่มีอย่างอุดมสมบูรณ์ในปีนี้ แต่การขาดแคลนอุปทานข้าวโพดอาจยังคงเพิ่มขึ้น ขณะที่ความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมแปรรูปเชิงลึก

--ข้อมูลที่เปิดเผยในการประชุมงานประกันสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรระบุว่า รายได้จากค่าพรีเมียมเพื่อประกันสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรทะลุ 6 หมื่นล้านหยวนเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีนับตั้งแต่ปี 2550 โดยมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ย 85%

นายโจว หยานลี่ รองผู้อำนวยการของคณะกรรมการกำกับการประกันภัยแห่งชาติ (CIRC) ระบุว่า รายได้จากการเก็บค่าพรีเมียมเพื่อประกันสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรในปี 2554 ขยายตัว 28.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับ 1.738 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.76 พันล้านดอลลาร์) และครอบคลุมความเสี่ยงเป็นเงิน 6.523 แสนล้านหยวนแก่เกษตรกร 169 ล้านคน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ