ฝรั่งเศสปรับเพิ่มเป้าการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2555 สู่ระดับ 0.7%

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2012 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังฝรั่งเศสคาดการณ์ว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้จะอยู่ที่ 0.7% ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากที่คาดการณ์ในก่อนหน้านี้ที่ระดับ 0.5%

แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังฝรั่งเศสระบุตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจกำลังดีขึ้น แต่เป้าหมายการขยายตัวในปี 2556 ถูกปรับลดลง 0.25% มาอยู่ที่ 1.75%

สำหรับตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลตั้งเป้าใหม่ปี 2555 ยังคงอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ 0.2% และองค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD) ที่ระดับ 0.3%

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ในรอบ 9 เดือน นับเป็นการบ่งชี้ถึงการเติบโตที่ฟื้นตัว หลังจากที่การเสริมสภาพคล่องของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ช่วยบรรเทาสถานการณ์ในตลาดตราสารหนี้ของภูมิภาคยุโรป มุมมองของกลุ่มผู้บริหารระดับสูงภาคธุรกิจฝรั่งเศส สะท้อนถึงความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเดือนก.พ. ซึ่งขยับขึ้นมาอยู่ที่ 96 จากสถิติเดิมที่ได้มีการทบทวนแล้วที่ 93 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ