คลังเล็งพัฒนาที่ราชพัสดุบบส.สร้างอาคารสนง.ในสังกัดมูลค่า 3.9 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 26, 2012 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมใช้ที่ราชพัสดุแปลง บบส. เดิม พัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์เพื่อใช้ก่อสร้างอาคารสำนักงานสำหรับส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง โดยในเบื้องต้นกรมธนารักษ์จะได้นำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบกรณีที่กระทรวงการคลังจะมอบหมายให้ ธพส. เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน ธพส. จะได้นำเสนอรูปแบบโครงการ แผนการดำเนินงานและแผนการเงินและการลงทุนเสนอขอความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ซึ่งเมื่อทาง สศช. ให้ความเห็นชอบแล้วจะได้เสนอต่อคณะกรรมการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ (กศร.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบพร้อมทั้งเสนอ คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

กระทรวงการคลังมีโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.2956 และ กท.0456 (แปลง บบส. เดิม) เป็นอาคารสำนักงานสูง 31 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยอาคารและพื้นที่จอดรถรวมประมาณ 83,000 ตารางเมตร โดยอาคารเป็นแนวคิดสถาปัตยกรรมขียว (Green Architecture) มีแนวคิดในการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบยั่งยืน คำนึงถึงสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด มูลค่าโครงการประมาณ 3,900 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 30 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ