พาณิชย์กำชับธุรกิจกว่า 4 แสนราย ส่งงบการเงินปี 54 ภายใน 31 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 26, 2012 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าแจ้งเตือนธุรกิจที่มีรอบปีบัญชี 54 นำส่งงบการเงินภายในวันที่ 31 พ.ค.55 เพราะหากผู้ประกอบธุรกิจส่งงบการเงินที่ถูกต้อง โปร่งใส และมีมาตรฐาน พร้อมจัดส่งภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดจะส่งผลให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับธุรกิจนั้นๆ และก่อให้เกิดหลักพื้นฐานของการสร้างธรรมาภิบาล สร้างผลต่อเนื่องให้เกิดความเข้มแข็งต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าในรอบปีบัญชี 54 จะมีนิติบุคคลนำส่งงบการเงินไม่น้อยกว่า 95% ของผู้มีหน้าที่ต้องนำส่งงบการเงินทั้งสิ้น 407,000 รายทั่วประเทศ

"การส่งงบการเงินเป็นการสร้างธรรมาภิบาลธุรกิจ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบ ความโปร่งใส ซึ่งหากข้อมูลทางบัญชีและรายงานทางการเงินที่ปรากฎในงบการเงินของภาคธุรกิจมีความถูกต้อง ครบถ้วนตามมาตรฐานสากล และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมธรรมาภิบาลให้เกิดแก่ภาคธุรกิจ เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ในการนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจลงทุน ซึ่งจะส่งผลดีและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ" รมช.พาณิชย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ