สยามพิวรรธน์-แมกโนเลีย-ซีพีทุ่ม 3.5 หมื่นลบ.พัฒนาโครงการยักษ์ริมเจ้าพระยา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 27, 2012 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

3 บริษัทร่วมทุน ได้แก่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บมจ.เครือเจริญโภคภัณฑ์(CP) ผนึกพลังเนรมิตสัญลักษณ์ใหม่ของกรุงเทพฯ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ มูลค่า 35,000 ล้านบาท และคาดว่าจะทำให้เกิดการจ้างงานถึง 350,000 ตำแหน่ง จากปีนี้ไปถึงภายในเวลา 4 ปี

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่ 40 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมที่จะได้รับการเนรมิตให้เป็นโครงการที่ยิ่งใหญ่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบของกรุงเทพมหานครโดยผสมผสานความงดงามของเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย ความแข็งแกร่งของธุรกิจคนไทยและธุรกิจระดับโลก ถือเป็นนวัตกรรมแห่งการสร้างสรรค์ทุกสรรพสิ่งสำหรับการใช้ชีวิตของคนในศตวรรษที่ 21

"ผู้ร่วมทุนทั้งสามฝ่าย มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการนี้ให้มีคุณภาพระดับสูง เพื่อนำเสนอศักยภาพของคนไทยด้วยกัน ความแข็งแกร่งของธุรกิจไทย ผนวกกับความยอมรับนับถือจากธุรกิจระดับโลกจากต่างประเทศที่จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยที่สามารถแข่งขันกับโครงการระดับโลกอื่นๆ ได้อย่างไม่เป็นรองใคร"นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าว

ด้าน นางทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ด้วยขนาดและทำเลที่ตั้งของที่ดิน ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่เราตั้งใจทำขึ้นมา จะช่วยเสริมให้เศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ดียิ่งขึ้น

"เราอยากจะสร้างสัญลักษณ์ทางสถานที่ ที่ไม่ใช่เพียงสิ่งก่อสร้างอีกแห่งหนึ่ง หรือการลงทุนทางการค้าอีกโครงการหนึ่งที่แสดงออกถึงความเจริญทางเศรษฐกิจแต่ยังเป็นการสร้างสถานที่ที่แสดงถึงจิตใจและวัฒนธรรมอันดีงาม ที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ สำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ช่วยส่งเสริมเกียรติภูมิของกรุงเทพฯ ให้เป็น ที่จดจำ และกล่าวขานมากยิ่งขึ้นในระดับโลก" นางทิพาภรณ์ กล่าว

โครงการนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสและเสริมให้กรุงเทพฯ แข็งแกร่ง เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและธุรกิจของภูมิภาคอาเซียนมากยิ่งขึ้น

สำหรับรายละเอียดของโครงการคาดว่าจะสมบูรณ์พร้อมที่จะเปิดการขายพื้นที่ในสิ้นปี 55 และ การก่อสร้างมีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ