China TodayToday:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 28 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 28, 2012 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรของจีนรายงานว่า ราคาสินค้าเกษตรในจีนได้ปรับตัวลดลงในช่วงสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 25 มีนาคม เมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

รายงานของกระทรวงระบุว่า ราคาส่งของพืชผักที่สำคัญ 18 ชนิดลดลง 1.1% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 สัปดาห์ติดต่อกัน เนื่องจากอุปสงค์ในตลาดมีปริมาณสูงขึ้นในขณะที่สภาพอากาศก็ได้อบอุ่นขึ้น

ราคาค้าส่งสินค้าประมงหลัก 8 รายการยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับเดิมเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ในขณะเดียวกัน ราคาค้าส่งเนื้อหมู ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันอัตราเงินเฟ้อในจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นในปีทีผ่านมา ได้ปรับตัวลง 1.2% จากสัปดาห์ก่อนและลดลงทั้งสิ้น 10% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ส่วนราคาค้าปลีกไข่ลดลง 0.1% จากสัปดาห์ก่อนหน้า และปรับตัวลดลงไปแล้วทั้งหมด 7.2% นับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้

-- ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนรายงานว่า จีนประสบความล้มเหลวในการเปิดประมูลขายถั่วเหลืองจากสต๊อกสำรองของรัฐบาลจำนวน 309,722 ตันเมื่อวานนี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า การประมูลไม่สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมประมูลรายไดๆ ได้ เนื่องจากโรงงานแปรรูปต้องการถั่วเหลืองออกใหม่ที่ให้ผลผลิตในการสกัดน้ำมันในปริมาณที่สูงกว่า ในขณะเดียวกัน ราคาประมูลขั้นต่ำที่ 3,920 หยวน/ตัน เป็นราคายังไม่น่าสนใจสำหรับเทรดเดอร์

ทั้งนี้ โรงงานสกัดน้ำมันขนาดกลางและขนาดเล็กหลายแห่งของจีนยังคงรักษาอัตราการดำเนินการไว้ที่ระดับต่ำ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาถั่วเหลือง ในขณะที่อุปทานถั่วเหลืองภายในประเทศในตลาดมีปริมาณลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ