อิตาลีขายตั๋วเงินคลังอายุ 6 เดือนได้ 8.5 พันล้านยูโร ผลตอบแทนต่ำ 1.12%

ข่าวบันเทิง Wednesday March 28, 2012 21:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิตาลีขายตั๋วเงินคลังอายุ 6 เดือนได้ 8.5 พันล้านยูโรในวันนี้ ด้วยอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 1.12% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2553 และลดลงจากระดับ 1.20% ในการประมูลเมื่อเดือนที่แล้ว

การประมูลครั้งนี้มีความต้องการซื้อตั๋วเงินคลังสูงกว่ามูลค่าที่นำออกประมูลอยู่ 1.51 เท่า เพิ่มขึ้นจาก 1.36 เท่าในเดือนกุมภาพันธ์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การประมูลขายตั๋วเงินคลังครั้งนี้มีดีมานด์แข็งแกร่ง ซึ่งนับว่าดีขึ้นเมื่อเทียบกับการประมูลขายเมื่อวันอังคาร ส่วนอัตราผลตอบแทนไม่ได้ลดลงมาก แต่ถือว่าอยู่ในระดับต่ำแล้ว ดังนั้นจึงมีโอกาสน้อยที่อัตราผลตอบแทนจะลดลงอีก

ส่วนในวันพรุ่งนี้อิตาลีจะเสนอขายพันธบัตรระยะยาวอายุ 5 ปี และ 10 ปี มูลค่าสูงสุด 8.25 พันล้านยูโร

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างก็ขานรับต่อการที่รัฐบาลอิตาลีเดินหน้าผลักดันการปฏิรูปและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศที่มีภาระหนี้สินจำนวนมาก โดยเมื่อวานนี้ นายอังเกล กูร์เรีย เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD) แสดงความยินดีกับรัฐบาลอิตาลีในการริเริ่มการประชุมรัฐสภาเพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการปฏิรูปตลาดแรงงาน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลอิตาลีได้อนุมัติมาตรการปฏิรูปด้านแรงงาน และจะเสนอต่อรัฐสภาเพื่อลงมติต่อไป โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในภาวะชะงักงัน ให้มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและเพื่อลดอัตราว่างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ