อินโดฯคาด S&P ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศเป็นน่าลงทุนเร็วๆนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday March 30, 2012 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอากัส มาร์โทวาโดโจ รัฐมนตรีคลังของอินโดนีเซีย คาดว่า สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ จะปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของอินโดนีเซียสู่ระดับน่าลงทุนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

การคาดการณ์ของนายมาร์โทวาโดโจมีขึ้นหลังมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของอินโดนีเซียสู่ระดับน่าลงทุน เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ตามหลังฟิทช์ เรทติ้งส์ ซึ่งประกาศปรับเพิ่มอันดับเครดิตของอินโดนีเซียไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม

หนังสือพิมพ์จาการ์ต้า โพสต์ รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายมาร์โทวาโดโจว่า "ในระหว่างการประชุมร่วมกับ S&P เมื่อวานนี้ S&P ได้ชื่นชมความพยายามในการปรับแก้งบประมาณของอินโดนีเซีย เนื่องจาก S&P มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะการคลังของเรา"

"ดังนั้น เราจึงคาดว่า S&P จะปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของอินโดนีเซียอย่างรวดเร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้" เขากล่าว

อินโดนีเซียได้รับการจัดอันดับที่ระดับน่าลงทุนเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2554 จากฟิทช์ เรทติ้งส์ และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี

อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซียอาจจะได้ประโยชน์จากการปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือครั้งใหม่ได้อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤติหนี้สินยุโรปของนักลงทุนทั่วโลกได้ยุติลงแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ