รมว.ไอซีทีถกบอร์ด TOT-CAT ดูแผนปรับโครงสร้างธุรกิจหลังหมดสัมปทานธ.ค.56

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 2, 2012 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับกรรมการ(บอร์ด) บมจ.ทีโอที(TOT) และบมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT)ว่า จากการเชิญทั้ง 2 บริษัทเข้าพบเพื่อให้ทราบชัดเจนถึงแนวทางการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อความอยู่รอดและสามารถแข่งขันภาคเอกชนได้ หลังจากหมดสัญญาสัมปทานในเดือนธ.ค.56 โดยวันที่ 5 เม.ย.นี้จะมีการประชุมร่วมกับบอร์ดทั้ง 2 บริษัทอีกครั้ง

"ผมให้ทั้ง 2 องค์กรกลับไปทำความเห็นมาทั้งหมดว่าจะทำอย่างไร และมีแนวทางอย่างไรในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้องค์กรอยู่รอด ทั้งเพื่อตัวหน่วยงานเองและให้มีรายได้ที่ยั่งยืน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคธุรกิจ และให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ด้านนายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสทฯ กล่าวว่า กสทฯ จะนัดประชุมบอร์ดให้เร็วที่สุด เนื่องจากการอยู่รอดของกสทฯ เป็นเรื่องที่สาธารณชนให้ความสำคัญโดยเฉพาะในช่วงที่จะหมดสัญญาสัมปทาน โดยขณะนี้ กสทฯ อยู่ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ถ้าใช้รูปแบบการทำธุรกิจแบบรัฐวิสาหกิจจะไม่ตอบสนองการทำงานเพราะต้องใช้เวลานาน และต้องทำให้ผู้บริหารในระดับบนมีความสามัคคีกันและไว้ใจกัน ซึ่งวันนี้ กสทฯ ยังเสียเปรียบคู่แข่งอยู่

สำหรับเรื่องของทิศทางการดำเนินงานนั้น จะต้องปลุกจิตสำนึกของการทำงานเป็นทีม ความสามัคคีของผู้บริหาร และความทุ่มเทจริงจังในการทำงาน ซึ่งทุกอย่างต้องเกิดขึ้นจากผู้บริหารระดับบนแล้วค่อยลงมาสู่พนักงาน รวมทั้งเรื่องของวินัย ซึ่งหลักๆ เป็นเรื่องของวินัย และวัฒนธรรม รวมทั้งเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ระเบียบการทำงานที่ต้องปรับปรุง สุดท้ายคือเรื่องของไอทีที่ต้องทำให้เป็นมืออาชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ