HSBC เลย์ออฟพนักงานในสิงค์โปรกว่า 100 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 3, 2012 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ สเตรท์ส ไทมส์ ของสิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า ธนาคารยักษ์ใหญ่ เอชเอสบีซี ปรับลดพนักงานลงกว่า 100 ตำแหน่งในสิงคโปร์ หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 3% ของพนักงานทั้งหมด 3,000 คนในประเทศ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่สุดของธนาคารเอชเอสบีซีในสิงคโปร์

พนักงานที่ถูกปรับลดในครั้งนี้มาจากหลายแผนก อาทิ บริการธนาคารส่วนบุคล การตลาด และการบริหารความเสี่ยง และส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งระดับผู้บริหาร โดยก่อนหน้านี้ทางธนาคารได้ส่งหนังสือแจ้งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานได้รับทราบแล้ว

ธนาคารเอชเอสบีซีปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับจำนวนการเลย์ออฟ โดยโฆษกระบุว่า "เราได้สื่อสารกับทั้งโลกว่า เรากำลังเดินหน้าโครงการสร้างประสิทธิภาพ เรากำลังปรับโครงสร้างธุรกิจของเราในสิงคโปร์ให้สอดคล้องกับการดำเนินงานทั่วโลก เพื่อความมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

โฆษกเอชเอสบีซีระบุว่า ธนาคารประสบความสำเร็จในการขยายส่วนแบ่งตลาดในตลาดสิงคโปร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการค้า การบริหารความมั่งคั่ง และการเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การปรับลดพนักงานถือเป็นส่วนหนึ่งของการโครงการปรับลดตุ้นทุนทั่วโลกของธนาคารเอชเอสบีซีซึ่งซีอีโอ สจ๊วร์ต กัลลิเวอร์ ได้ประกาศเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน คาดว่าจะมีการปรับลดพนักงาน 30,000 อัตราทั่วโลก เพื่อปรับปรุงการใช้เงินทุนและประสิทธิภาพของต้นทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ