ดอลล์อ่อนแรง ก่อนสหรัฐเผยยอดคำสั่งซื้อภาคโรงงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 3, 2012 20:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโร ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.พ.ในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่ายอดสั่งซื้อภาคโรงงานจะเพิ่มขึ้น 1.5% ในเดือนก.พ. หลังจากลดลง 1.0% ในเดือนม.ค.

ดอลลาร์ลดลง 0.2% แตะที่ 1.3342 ยูโร ณ เวลา 06.33 น. ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากรูดลงแตะระดับต่ำสุดนับแต่วันที่ 29 ก.พ.ที่ระดับ $1.3386 เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อเทียบเยน ดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 82.04 เยน

นักลงทุนรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 13 มี.ค.จากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ ตามเวลาไทย โดยในการประชุมดังกล่าว เฟดได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rate) ไว้ที่ระดับ 0 - 0.25 % และยืนยันว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเป็นพิเศษต่อไปอย่างน้อยจนถึงปี 2557

ส่วนยูโรมีปัจจัยบวกจากสำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือ ยูโรสแตท รายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ภาคอุตสาหกรรมในกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร ปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับเดือนม.ค. ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิตสำหรับสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 27 ประเทศ ปรับตัวขึ้น 0.8%

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่ายูโรจะยังคงปรับในช่วงแคบเทียบดอลลาร์ ขณะที่ตลาดจับตาการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ตามเวลายุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ