นักวิเคราะห์คาดหุ้นแอปเปิลพุ่งเหนือ 1,000 ดอลล์ใน 12 เดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 3, 2012 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์จาก Topeka Capital Markets คาดว่าราคาหุ้นของแอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก จะพุ่งเหนือ 1,000 ดอลลาร์ภายใน 12 เดือนหน้า ขณะที่บริษัทมีการขยายธุรกิจในจีน รวมทั้งมีการเจาะตลาดใหม่ๆ

หุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้น 1.6% แตะ 628.29 ดอลลาร์ ณ เวลา 09.56 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากพุ่งสูงถึง 631.29 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน เว็บไซต์ Glassdoor.com เปิดเผยผลการจัดอันดับซีอีโอ 25 อันดับสูงสุดในสหรัฐ ซึ่งปรากฏว่านายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล อยู่ในอันดับสูงสุด ด้วยคะแนนการยอมรับจากพนักงานถึง 97% ตามด้วยนายจิม เทอร์ลีย์ ซีอีโอของเอินส์ท แอนด์ ยัง และนายพอล เจคอบส์ ซีอีโอควอลคอมม์ ซึ่งทั้งคู่ได้คะแนนเท่ากันที่ 95%

แม้นายทิม คุก จะเพิ่งขึ้นเป็นเสาหลักของแอปเปิล อิงค์เพียงไม่ถึงแปดเดือน แต่ซีอีโอผู้นี้ก็สามารถครองตำแหน่งซีอีโอที่โด่งดังที่สุดในสหรัฐ เมื่อวัดจากคะแนนนิยมของเขาในหมู่พนักงานบริษัทของสหรัฐ

ในเดือนที่แล้ว แอปเปิลได้นำผลิตภัณฑ์ iPad 3 รุ่นใหม่ออกวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมกับประเทศในภูมิภาคอื่นอีก 9 แห่ง และบริษัทเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์ iPad 3 ทำลายสถิติได้กว่า 3 ล้านเครื่องหลังออกจำหน่ายในตลาดเพียงไม่กี่วัน

นอกจากนี้ แอปเปิล อิงค์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไชน่า เทเลคอม คอร์ป ในประเทศจีน และเริ่มจำหน่ายไอโฟนในตลาดจีนในเดือนมี.ค. โดยหวังเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนจีน ซึ่งปัจจุบันแอปเปิลมีส่วนแบ่งอยู่เพียง 7.5% โดยแอปเปิลต้องพยายามเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดจีนให้ได้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า ยอดส่งสมาร์ทโฟนในจีนจะพุ่งขึ้น 52% ในปีนี้ แตะที่ 137 ล้านเครื่อง แซงหน้าสหรัฐเป็นครั้งแรกในฐานะตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ