ยูโรร่วงเทียบดอลล์ หลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 5, 2012 21:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี

เงินยูโรอ่อนค่าลง 0.8% แตะที่ 1.3038 ดอลลาร์ จากระดับก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ 1.3065 ดอลลาร์

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. ลดลง 6,000 ราย แตะที่ 357,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2551 ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ 355,000 ราย

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวภายหลังการประชุมนโยบายการเงินครั้งล่าสุดว่า เศรษฐกิจยูโรโซนยังคงมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง และความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นมากกว่าที่จะลดลงในปีนี้

นอกจากนี้ ยูโรยังได้รับแรงกดดันหลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลสเปนขายพันธบัตรระยะกลางได้เพียง 2.6 พันล้านยูโร (3.4 พันล้านดอลลาร์) ในการประมูลเมื่อวานนี้ ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ ขณะที่ต้นทุนการกู้ยืมปรับตัวสูงขึ้น และมีรายงานว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลอิตาลีก็ปรับตัวขึ้นเช่นกนี้ ซึ่งผลการประมูลครั้งนี้ยิ่งจุดปะทุความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้สินของสเปนและอิตาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ