IMF เผยการกำกับดูแลการเงินของจีนเหมาะสม แต่ต้องพยายามมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday April 6, 2012 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า การกำกับดูแลทางการเงินของจีนมีความคืบหน้าอย่างมาก แต่จำเป็นต้องดำเนินความพยายามมากขึ้นเพื่อรับมือกับสิ่งท้าทายในอนาคต

"กฎระเบียบและการกำกับดูแลระบบการธนาคารของจีนมีความคืบหน้าที่น่าประทับใจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นำโดยคณะกรรมการกำกับกฎธนาคารจีน (CBRC) ซึ่งมีภารกิจในการสร้างความปลอดภัยและความเหมาะสมที่ชัดเจน" ไอเอ็มเอฟระบุในรายงานการประเมินที่เปิดเผยเมื่อวานนี้เกี่ยวกับระบบการธนาคารจีน

อย่างไรก็ตาม ไอเอ็มเอฟเตือนว่า ในขณะที่มีการเปิดสรีต่อไป, การสร้างนวัตกรรม และการขยายธุรกิจธนาคาร ความซับซ้อนและความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นในเวลาเดียวกัน

ในรายงานการประเมินอีกฉบับหนึ่งเกี่ยวกับบริษัทประกันของจีน ไอเอ็มเอฟเปิดเผยว่า บริษัทประกันในจีนได้รับการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดและอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เหมาะสมโดยทั่วไป

สำหรับกฎระเบียบอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาล่วงหน้านั้น ไอเอ็มเอฟตั้งข้อสังเกตว่าภาคหลักทรัพย์และสัญญาล่วงหน้าของจีน และการกำกับดูแลภาคดังกล่าว มีการพัฒนาอย่างมาก การปฏิรูปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการปฏิรูปหุ้นที่ไม่มีการซื้อขาย, การเริ่มการซื้อขายดัชนีหุ้นล่วงหน้าในปี 2553 ได้ส่งเสริมความโปร่งใสของตลาดและขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ