จีนเริ่มปราบปรามการดำเนินการด้านธนาคารที่ไม่ถูกต้องทั่วประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 7, 2012 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยาง เจียไค เจ้าหน้าที่ในคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารของจีน (CBRC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้เริ่มดำเนินการปราบปรามทั่วประเทศเกี่ยวกับการดำเนินการด้านการธนาคารที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งรวมถึงการจัดเก็บค่าธรรมเนียมและเงื่อนไขสินเชื่อที่ไม่เหมาะสม

นายหยางกล่าวว่า CBRC ได้ส่งทีมตรวจสอบ 12 ทีมไปยังสาขาด้านการธนาคารทั่วประเทศ เพื่อระบุปัญหาและแก้ไขประเด็นที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ถูกต้อง

“ธนาคารจำนวนมากได้สร้างมาตรฐานค่าธรรมเนียมบริการตามข้อกำหนด โดยยกเลิกค่าธรรมเนียมบางส่วนและใช้นโยบายที่น่าพอใจ แต่เราพบว่าธนาคารบางรายต้องปรับปรุงการดำเนินงานต่อไป" นายหยางกล่าว

เขากล่าวว่า คณะกรรมการจะเรียกร้องให้ธนาคารต่างๆปรับปรุงความโปร่งใสในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ และสร้างระบบในการรับมือข้อร้องเรียนต่างๆ

สำหรับเงื่อนไขสินเชื่อนั้น คณะกรรมการจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับบริษัทขนาดเล็กและเงินกู้ด้านการเกษตร รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายของลูกค้าเพิ่มสูงขึ่น

นอกจากนี้ นายหยางกล่าวว่า CBRC ยังจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) และธนาคารกลางจีน เกี่ยวกับกฎระเบียบที่เฉพาะเจาะจงในการกำกับดูแลค่าธรรมเนียมด้านการบริการของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ