"โซนี่" เตรียมเลย์ออฟพนง. 10,000 คนในปีงบ 2555 หวังแก้เกมขาดทุน 4 ปีซ้อน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 9, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า โซนี่ คอร์ป บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น มีแผนที่จะลดจำนวนพนักงานลงประมาณ 10,000 คน หรือคิดเป็น 6% ของพนักงานทั่วโลก ในปีงบการเงิน 2555 ซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค.ปีหน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่โซนี่คาดการณ์ว่า บริษัทจะขาดทุนเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มี.ค. โดยบริษัทได้เดินหน้าใช้มาตรการต่างๆในการปรับโครงสร้าง อาทิ ขายธุรกิจเคมี เพื่อทุ่มทรัพยากรของบริษัทไปที่ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท

แหล่งข่าวเผยด้วยว่า นอกจากนี้ โซนี่ยังมีแผนที่จะงดจ่ายโบนัสให้แก่ผู้บริหารระดับสูงทั้ง 7 คน ในปีงบการเงิน 2554 เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร

นายคาซูโอะ ฮิราอิ ประธานโซนี่ คอร์ป ซึ่งรับตำแหน่งต่อจากโฮเวิร์ด สตริงเกอร์ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. มีกำหนดที่จะจัดแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อเปิดเผยถึงมาตรการเฉพาะเจาะจงที่จะช่วยพลิกฟื้นธุรกิจของบริษัท

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นอกจากโซนี่แล้ว บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายอื่นๆของญี่ปุ่นก็กำลังเผชิญกับการปรับลดจำนวนพนักงานและเงินเดือนเช่นกัน เนื่องจากผลการดำเนินงานที่อ่อนแออันเนื่องมาจากธุรกิจโทรทัศน์และธุรกิจอื่นๆที่ซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ