ก.พลังงานเล็งเพิ่มสิทธิประโยชน์บัตรเครดิตพลังงาน หวังขยายฐานผู้ใช้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 11, 2012 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงการหารือร่วมระหว่างกระทรวงพลังงาน กับ บมจ.ปตท.(PTT) ในโครงการบัตรเครดิตพลังงาน เพื่อพิจารณาแนวทางในการปรับปรุงโครงการบัตรเครดิตพลังงานและยกระดับสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรว่า ขณะนี้โครงการบัตรเครดิตพลังงานได้รับการตอบรับจากผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะด้วยดี โดยปัจจุบันมียอดผู้สมัครบัตรเครดิตทั้งสิ้น 35,618 ราย และได้รับการอนุมัติแล้ว 27,286 ราย มียอดการใช้บัตรเครดิต ณ วันที่ 4 เม.ย.55 จำนวน 6.7 ล้านบาท

ทั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการตอบรับจากกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ และเป็นการปฏิบัติตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภาฯ ผ่านโครงการบัตรเครดิตสำหรับผู้มีรายได้น้อยเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่มโอกาสในการมีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมในการประกอบอาชีพในช่วงที่ค่าครองชีพกำลังถีบตัวสูงขึ้นในปัจจุบัน

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวว่า กระทรวงพลังงานจะเร่งพัฒนาปรับปรุงระบบการชำระเงินและสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรเครดิตพลังงาน เพื่อให้ผู้ที่มีเครดิตดีชำระหนี้ในระยะเวลาที่กำหนดได้รับประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นอีกหลายด้านในอนาคต และพิจารณาถึงการปรับปรุงลดขั้นตอนในการให้บริการเติมก๊าซฯ ด้วยบัตรเครดิตให้มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

กระทรวงพลังงานหวังว่าโครงการบัตรเครดิตพลังงานนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการสร้างวินัยในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เพื่อให้โครงการนี้เป็นต้นแบบสำหรับการขยายผลไปยังผู้ประกอบอาชีพที่มีรายได้น้อยกลุ่มอื่นต่อไป

"อยากฝากผู้ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการบัตรเครดิตพลังงานให้เห็นถึงประโยชน์ของบัตรเครดิตพลังงาน ในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และสำหรับผู้มีบัตรร่วมกันรักษาวินัยเพื่อให้โครงการบัตรเครดิตพลังงานสามารถเดินหน้าต่อไป" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ