เปิดแล้ว"ร้านถูกใจ"สาขาแรกที่กระทรวงพาณิชย์ ขายราคาถูกกว่าตลาด 20-30%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 11, 2012 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงได้เปิดร้านค้าต้นแบบ ภายใต้ชื่อ "ร้านถูกใจ" แห่งแรกที่กระทรวงพาณิชย์ ถ.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยภายในร้านถูกใจจะมีสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพกว่า 20 รายการ มาจำหน่ายให้กับประชาชนราคาถูกกว่าท้องตลาด 10-20% เช่น ข้าวสารบรรจุถุง 5 กก.ขององค์การคลังสินค้า(อคส.) ราคาทั่วไป 110 บาท แต่จำหน่ายในราคาเพียง 70 บาท ขณะที่ราคาน้ำมันปาล์มและน้ำมันถั่วเหลืองก็จะต่ำกว่าท้องตลาด 2-3 บาท/ขวด ดังนั้นจึงเชื่อว่าประชาชนจะได้รับสินค้าที่คุณภาพดี ราคาถูกกลับบ้านไปอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ มีประชาชนและร้านโชห่วยทั่วประเทศสอบถามและสมัครเข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.จนถึงขณะนี้มากกว่า 700 ราย โดยเชื่อว่าหลังเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการแล้ว ร้านโชห่วยทั่วประเทศจะให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมเป็นร้านถูกใจมากขึ้นแน่นอน ซึ่งตามเป้าหมายกระทรวงพาณิชย์จะเปิดร้านค้าถูกใจให้ได้ 10,000 แห่งทั่วประเทศ และจนถึงขณะนี้ยังจะเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่อง

"กระทรวงพาณิชย์จะเดินหน้าโครงการไปตลอดปี 55-56 จากเป้าหมายเดิมที่จะทำโครงการเพียง 6 เดือน หรือตั้งแต่เดือนเม.ย.-ก.ย.นี้ และในแต่ละช่วงจะมีมาตรการทบทวนความช่วยเหลือให้กับผู้เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง" รมว.พาณิชย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า กระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ เพื่อผลิตสินค้าภายใต้ยี่ห้อ"ถูกใจ" เช่น ข้าวสาร, น้ำมันพืช และสินค้าจำเป็นบางรายการป้อนให้กับโครงการด้วย ขณะเดียวกันได้สั่งการให้กรมการค้าภายในนำตราสัญลักษณ์ร้านถูกใจไปจดทะเบียนกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อป้องกันปัญหาการถูกลอกเลียนแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ