ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 80 จุดรับผลกำไรอัลโค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 11, 2012 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้น 80 จุด หรือ 0.6% แตะ 12,760 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.7% แตะ 1,367.2 จุด ณ เวลา 6.32 น.ตามเวลานิวยอร์ก โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ที่พุ่ง 6.3%

โดยอัลโคเปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้สุทธิไตรมาสแรกปีนี้ที่ 94 ล้านดอลลาร์ หรือ 9 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดว่าจะขาดทุน 4 เซนต์ต่อหุ้น แม้ว่ารายได้สุทธิร่วงลงถึง 69% จากระดับ 308 ล้านดอลลาร์ หรือ 27 เซนต์ต่อหุ้นเมื่อปีที่แล้วก็ตาม

ขณะเดียวกันหุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และ แบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป ก็ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1%

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนมี.ค., กระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนมี.ค.

วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ. , กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค. และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนวันศุกร์กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค. และรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ