จนท.ชี้เกาหลีใต้ไม่มีการนำเข้าน้ำมัน,ก๊าซจากแหล่งในต่างประเทศทั้งที่ลงทุนสูง

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 15, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการตรวจสอบของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ไม่มีการนำเข้าน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติจากแหล่งในต่างประเทศใดๆ ที่ควบคุมโดยเกาหลีใต้ ถึงแม้ว่าจะใช้เงินลงทุนสูงถึง 16 ล้านล้านวอน (1.41 หมื่นล้านดอลลาร์)

รายงานของคณะกรรมการภายหลังการตรวจสอบสถานะการดำเนินงานในแหล่งทรัพยากรในต่างประเทศ 17 แห่งระบุว่า เกาหลีใต้ไม่มีการนำเข้าเชื้อเพลิงจากฟอสซิลจากแหล่งใดๆ ที่ตรวจสอบ

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ในบรรดาแหล่งทรัพยากรทั้ง 17 แห่ง มีเพียงในอังกฤษเท่านั้นที่อนุญาตให้ส่งออกน้ำมันและก๊าซธรรมชาติไปยังเกาหลีใต้ได้หากความจำเป็นเพิ่มขึ้น ในขณะที่แหล่งที่เหลือไม่มีเงื่อนไขดังกล่าว โดยข้อตกลงในแหล่งทรัพยากรแห่งหนึ่งในสหรัฐซึ่งบริษัทเกาหลีใต้ถือหุ้น 80% ระบุว่า จะสามารถส่งออกเชื้อเพลิงฟอสซิลไปยังเกาหลีใต้ได้เฉพาะได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐแล้วเท่านั้น

“ส่วนในกรณีอื่นๆ มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะส่งออกน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากแหล่งเหล่านั้นไปยังเกาหลีใต้โดยตรง" คณะกรรมการระบุ พร้อมกับชี้ว่า เนื่องจากข้อจำกัดดังกล่าว แหล่งทรัพยากรในต่างประเทศจึงไม่มีผลกระทบในเชิงบวกต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมภายในประเทศ สำนักข่าวยอนฮับรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ