รองผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นเผยพร้อมผ่อนปรนทางการเงินมากขึ้นหากจำเป็น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 18, 2012 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิโยฮิโกะ นิชิมูระ รองผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ธนาคารกลางยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้มาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติม หากพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อรับมือกับภาวะเงินฝืดของประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายนิชิมูระกล่าวสุนทรพจน์ที่จ.โอกายามะว่า การสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องนั้น เศรษฐกิจญี่ปุ่นจำเป็นต้องเดินหน้าเพื่อฝ่าฟันแรงกดดันเงินฝืด และตระหนักถึงปัจจัยเสี่ยงที่หลากหลาย โดยธนาคารกลางจะทบทวนแนวโน้มของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและราคาอย่างทั่วถึง

โดยหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่ต้องมีการตรวจสอบอย่างระมัดระวังได้แก่ ความยั่งยืนของการฟื้นตัวของสหรัฐ

รองผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นกล่าวว่า สหรัฐนั้นมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องตลาดแรงงาน ทั้งในส่วนของประชาชนที่ไม่ได้วิตกกังวลเกี่ยวกับการจ้างงานและประชาชนที่กังวลเกี่ยวกับการจ้างงาน โดยประชาชนที่กังวลเกี่ยวกับการจ้างงานนั้นไม่ได้มีจำนวนลดลงเท่าในระดับที่จะมีผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

รองผู้ว่าการฯ กล่าวด้วยว่า วิธีการปรับตามฤดูกาลของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐนั้นก่อให้เกิดการบิดเบือนในระดับหนึ่ง เนื่องจากผลพวงของวิกฤตการเงินปี 2551 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่ว่า ข้อมูลที่จะมีการเปิดเผยต่อไปในอนาคตจะอ่อนแอกว่าสภาพที่แท้จริง

นายนิชิมูระกล่าวว่า ควรจะมีการให้ความสำคัญกับความเสี่ยงที่บิดเบือนข้อมูลที่อาจจะทำให้การคาดการณ์เรื่องการฟื้นตัวในส่วนของบริษัท ครัวเรือน และตลาดนั้น อ่อนตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ