"คริสติน ลาการ์ด" ขานรับโปแลนด์ให้คำมั่นจ่ายเงินสมทบหนุนศักยภาพ IMF

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 19, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) แสดงความพอใจที่รัฐบาลโปแลนด์ตัดสินใจจ่ายเงินสมทบเพื่อเพิ่มศักยภาพการปล่อยกู้ให้กับไอเอ็มเอฟ

นางลาการ์ดกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ดิฉันพอใจอย่างมากกับรัฐบาลโปแลนด์ที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะจ่ายเงินสมทบจำนวน 6.27 พันล้านยูโร (ประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์) ให้กับกองทุนไอเอ็มเอฟ นี่เป็นหนึ่งในการดำเนินการที่น่ายินดีของกลุ่มผู้ให้สินเชื่อ เพื่อรับประกันว่าไอเอ็มเอฟมีศักยภาพเพียงพอที่จะแก้ปัญหาวิกฤติและเพื่อส่งเสริมเสถียรภาพของเศรษฐกิจโลก"

นอกจากนี้ นางลาการ์ดยังกล่าวเสริมว่า "ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของโปแลนด์ ในการสนับสนุนความพยายามที่กำลังดำเนินการร่วมกัน เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจโลกและสร้างเสถียรภาพทางการเงินในเชิงจิตวิญญาณของการทำงานร่วมกัน"

ทั้งนี้ การเพิ่มศักยภาพการปล่อยกู้ของไอเอ็มเอฟกำลังเป็นประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดในการประชุมระหว่างไอเอ็มเอฟและธนาคารโลกที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ไอเอ็มเอฟได้รับการยืนยันต่อคำมั่นที่จะจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนไอเอ็มเอฟจากเดนมาร์ก นอร์เวย์ และ สวีเดน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากนี้ นายจุน อาซูมิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น ยังได้ประกาศถึงความตั้งใจของญี่ปุ่นในการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนไอเอ็มเอฟเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ